Đường dây nóng: 0212.3852.153

Lịch Giảng Dậy

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 14
Hôm qua : 23
Tháng này : 597
Tổng truy cập : 236807
Đang trực tuyến : 1

Tin Tức ››

Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng ở Trường Chính trị tỉnh Sơn La, giai đoạn 2020 - 2025”

Cập nhật: 08:10:32 06 / 01 / 2020
Lượt xem: 154
Ngày 11/10, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng ở Trường Chính trị tỉnh Sơn La, giai đoạn 2020 - 2025”. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố.

Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo,

bồi dưỡng ở Trường Chính trị tỉnh Sơn La, giai đoạn 2020 - 2025”.

 

Từ năm 2015 đến 2018, Trường Chính trị tỉnh đã có nhiều chuyển biển tích cực trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và đạt những kết quả quan trọng cả về quy mô, số lượng và chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Đã mở 210 lớp học, với 13.818 lượt học viên tham gia, hơn 85% số học viên các lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính được xếp loại tốt nghiệp khá, giỏi. Đa số học viên sau tốt nghiệp, đều có chuyển biến lớn về nhận thức và ý thức chính trị, nhiều học viên sau khi tốt nghiệp được cơ quan đơn vị đề bạt, bổ nhiệm và được giao nhiệm vụ trọng trách quan trọng ở cơ quan, đơn vị. Thực hiện kế hoạch năm 2019, tính đến tháng 9, Trường đã mở 45 lớp (trong đó, mở ngoài kế hoạch 1 lớp đào tạo thạc sĩ, 1 lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính tại huyện Mộc Châu), ước vượt kế hoạch UBND tỉnh giao khoảng 4 lớp…

 


Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội thảo.

 

Hội thảo đã nhận được 36 bài tham luận tập trung vào các nội dung: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phân cấp quản lý đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; những định hướng về tư tưởng, tuyên truyền trong giảng dạy lý luận; công tác phối hợp trong quy trình mở lớp, tổ chức thực hiện và quản lý các lớp tại trường và tại các huyện, thành phố; vấn đề đánh giá chất lượng học viên sau đào tạo… Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích các nội dung để đề xuất, kiến nghị với tỉnh, như: Ban hành rõ về thẩm quyền và phân biệt rõ chức năng lãnh đạo, chỉ đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng; chức năng quản lý Nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh của một số cơ quan, đơn vị với chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Trường Chính trị tỉnh; cần có văn bản quy định về trách nhiệm của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong việc phối hợp xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức, báo cáo viên ở các huyện, thành phố để nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị gắn lý luận với thực tiễn…


Các tin khác:
Các tin liên quan: